Sáng ngày 20/1/2024, Hội Khoa học Kinh tế và Quản lý TP.HCM đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần 2, nhiệm kỳ VII (2023-2028).
- Trương Thị Minh Sâm, Chủ tịch Hội Hasem đã triển khai các nội dung quan trọng để Hội hoạt động hiệu quả.
- Phân công nhiệm vụ
– Chủ Tịch: TS Trương Thị Minh Sâm: Phụ trách bao quát chung các mặt Công tác chính của hội như: Công tác tổ chức; Công tác Nghiên cứu Khoa học và Hội thảo khoa học.
– Phó Chủ Tịch: TS Bùi Hồng Quân: (Tổng thư ký kiêm Chánh Văn Phòng): Phụ trách Công tác Văn phòng, Hành chính, Tổ chức các sinh hoạt và sự kiện của Hội, Phụ trách CLB DN của Hội.
– Phó Chủ Tịch: TSKH Trần Quang Thắng: Phụ trách Công tác Đối ngoại, Phụ trách công tác tổ chức, tham gia các Hội thảo khoa học; Kết nối giữa Hội và các Sở, Ban, Ngành… của TP.HCM cũng như các Địa phương để thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu Khoa học và Phản biện Xã hội… theo chức năng của Hội.
– Phó Chủ Tịch: TS Lê Đức Du: Phụ trách Công tác Pháp lý của Hội. Định hướng và hướng dẫn các hoạt động của Hội và các Đơn vị thuộc Hội hoạt động theo đúng qui định của Pháp luật. Phụ trách công tác tài chính của hội thu chi, hội phí cá nhân và tổ chức. Thực hiện các hoạt động tạo nguồn thu cho hội.
– Phó Chủ Tịch: TS Võ Văn Hải phụ trách chính công tác Nghiên cứu Khoa học. Khai thác và thực hiện các đề tài khoa học cho Hội trên cơ sở hợp tác với các đơn vị và địa phương khác. Tổ chức và triển khai mảng giáo dục đào tạo. Tổ chức các hình thức: đào tạo bồi dưỡng lý luận, các hình thức nghiệp vụ, Chuyên môn và các kiến thức khác theo nhu cầu thực tế.
– Phó Chủ Tịch: TS Nguyễn Phạm Hải: Phụ trách Công tác Kiểm tra; Phối hợp với TS Võ Văn Hải thực hiện Công tác Đào tạo và Bồi dưỡng; Công tác Phát triển của
Hội (Trong đó có phát triển nguồn nhân lực, phát triển hội viên và các tổ chức, đơn vị trực thuộc hội). Phối hợp với đồng chí Du tổ chức các hoạt động tạo nguồn thu cho hội; thu hội phí và các khoản thu khác.
- Tổ chức các hoạt động Nghiên cứu Khoa học và Hội thảo Khoa học
– Trong nhiệm kỳ sẽ nhận từ 1 – 2 đề tài Khoa học cấp Thành phố và một số Đề tài
Nghiên cứu do các tổ chức, cá nhân đặt hàng.
– Mỗi năm sẽ tổ chức ít nhất 1 Hội thảo Khoa học và một số Tọa đàm Khoa học và
sinh hoạt Khoa học.
– Mỗi năm sẽ tổ chức ít nhất 1 buổi đào tạo kiến thức Kinh tế và Quản lý cho các
hội viên cũng như các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Sẽ kết hợp cả hình thức đào
tạo có thu phí và hình thức đào tạo miễn phí vì cộng đồng.
- Hoạt động phản biện và đóng góp cho chính sách của nhà nước
– Phối hợp cùng với Liên Hiệp Hội hoặc độc lập tổ chức Góp ý và phản biện cho
việc quy hoạch thành phố Thủ Đức và thành phố Hồ Chí Minh.
– Phối hợp cùng với Liên Hiệp Hội hoặc độc lập tổ chức Góp ý Cho các báo cáo
tổng kết tiến tới đại hội Đảng toàn quốc.
- Hoạt động tài chính của Hội
– Nhiệm vụ doanh thu từ 50.000.000đ để chi trả cho các chi phí cho hoạt động khác
của Hội.
Các nguồn thu gồm:
– Hội phí (cá nhân và tổ chức).
– Phối hợp với các cơ quan chức năng hoặc các Sở, Ban, Ngành của TP để tìm kiếm hoặc đăng ký Đề tài KH hoặc phối hợp thực hiện các đề tài khoa học.
– Tìm kiếm các nguồn tài trợ trong và ngoài nước đang muốn được tài trợ cho hoạt
động Nghiên cứu Khoa học.
– Tư vấn cho các tổ chức các nhân có nhu cầu.
– Tổ chức Đào tạo Khoa học Kinh tế và Quản lý cho các Tổ chức, Cá nhân có nhu cầu.
– Khuyến khích cá nhân, tổ chức, hội viên có mối quan hệ được chủ động đàm
phán ký hợp đồng Dịch vụ Khoa học.
- Củng cố lại Văn phòng Hội:
– Hệ thống hóa lại hoạt động Văn thư Lưu trữ, Hành chính.
– Củng cố lại các hoạt động Truyền thông, Quảng bá và Xây dựng làm đậm nét hơn
các hình ảnh của Hội thông qua sự hợp tác với câu lạc bộ báo chí và truyền thông
Xanh.
– Xây dựng lại website, có quản trị web thường xuyên đưa tin, bài về hoạt động của
Hội thông qua sự hợp tác với câu lạc bộ báo chí và truyền thông Xanh. Khuyến
khích BCH và các hội viên tham gia đưa tin trên website.
– Đăng những kết quả Nghiên cứu KH, hoặc ý kiến trao đổi, Phát biểu của các Hội
viên lên trang Web của Hội.
– Xây dựng các Nội quy, Quy chế làm việc của Hội (Các Biểu mẫu, Đơn từ, Công
văn…).
– Chỉnh đốn lại văn phòng để có không gian làm việc tốt hơn.
- Phát triển hội viên và thu hội phí:
6.1. Trong Nhiệm kỳ VII Hội sẽ Phát triển thêm ít nhất là 2 Chi hội hoặc bảo trợ cho các Tổ chức muốn gia nhập Hội.
6.2. Cho phép và khuyến khích các hội viên thành lập các đơn vị trực thuộc Hội.
6.3. Hội phí thường niên:
– Tất cả các hội viên đóng tối thiểu 200.000 đ/năm, tối đa tùy từng người. Thời hạn
đóng chậm nhất là hết Q1 hàng năm.
6.4. Lệ phí gia nhập:
– Đối với Tổ chức là các Đơn vị xin nhận sự bảo trợ của Hội hoặc những Đơn vị xin Hội ký quyết định thành lập thì: Phí gia nhập 10.000.000đ/ đơn vị; Phí thường niên 1 năm đầu là 5tr/năm (Để khuyến khích); Những năm sau là 10.000.000đ/năm.
– Lưu ý: Các Hội viên thuộc Chi hội gia nhập ban đầu phải đóng phí thường niên
200.000 đ/người/năm.
– Đối với tố chức, cá nhân xin gia nhập vào một chi hội đã có hiện hữu. Phí gia nhập do chi hội tự thu và giữ lại cho chi hội trên cơ sở thỏa thuận với các hội viên; phí thường niên đóng về Hội là 200.000 đ/người/năm. Hội tổ chức kết nạp Hội viên mới, chi phí tổ chức lễ kết nạp do các chi hội chi trả.
- Lịch sinh hoạt của ban lãnh đạo ban thường vụ và ban chấp hành
– Ban lãnh đạo: Mỗi quý họp một lần khi cần thiết có thể linh hoạt trao đổi hội họp
và cho phù hợp.
– Ban thường vụ: 6 tháng họp một lần.
– Ban chấp hành: 6 tháng họp một lần.
- Thông qua đề cử Phó Chủ tịch thường trực
Phó chủ tịch thường trực có trách nhiệm thay mặt Chủ tịch Hội giải quyết các công việc của Hội được Chủ tich Uỷ quyền khi vắng mặt.
- Các hoạt động khác
– Hoàn thiện quy chế hoạt động của các đơn vị trực thuộc Hội.
– Tổ chức hội thảo “Kinh tế tuần hoàn”. Dự kiến tháng 07 năm 2024